Bạn cần loại cốc nào trong quán cà phê, trà sữa?

Cùng với sự phát triển của ngành F&B, ngày càng có nhiều loại ly cốc đủ kiểu dáng cho các quán cafe, trà sữa. Vậy đâu là loại cốc bạn cần? Điều này phụ thuộc vào các món bạn có trong menu. Có một số loại cốc là chuyên dụng. Tuy nhiên, một số loại cốc lại có thể sử dụng cho nhiều món đồ uống khác nhau. Trong bài viết này, Ghiền Cà Phê sẽ giới thiệu các loại ly cốc kèm theo công dụng và nhóm đồ uống mà chúng được sử dụng

Cà phê Ý

Cà phê Ý là một nhóm đồ uống rất riêng biệt. Mỗi món trong nhóm này lại có những loại cốc chuyên dụng khác nhau. Sử dụng đúng loại cốc sẽ giúp hương vị cà phê Ý được đảm bảo chuẩn và ngon nhất! Nếu bạn dự định phục vụ cà phê Ý trong quán của mình, đây là những loại ly cốc bạn sẽ cần:

Người ta thường uống espresso trong những chiếc ly nhỏ đặt trên một cái đĩa, kèm theo chiếc bánh quy và có thể là 1 que đường.

Như các bạn có thể thấy, hai loại đồ đựng khác biệt nhất trong phần này chính là ly đựng Latte Macchiato và bát đựng Cafe au Lait. Dùng ly Highball cho món Latte Macchiato sẽ cho ta thấy vẻ đẹp của 3 lớp phân tầng. Và uống cà phê từ một chiếc bát cũng cho ta cảm giác khác lạ, đúng không?

Ly nước hoa quả, sinh tố, soda…

Với kiểu dáng và đường cong sang chảnh, ly Hurricane rất phù hợp cho các món Soda. Các món nước hoa quả khác, đặc biệt là dứa cốt dừa cũng thường xuất hiện trong chiếc ly này.

Ly Hurricane

Ly Tiara là một trong những loại ly bạn có thể ứng dụng linh hoạt nhất, với trà nóng, trà lạnh, đá xay, nước ép,…

Vẫn là chiếc ly Highball của món Latte Macchiato phía trên. Tuy nhiên, lần này nó toát lên vẻ tươi mát và sặc sỡ hơn với các món nước ép. Tên của ly Margarita cũng chính là tên món cocktail gắn liền với nó. Khi uống Margarita, người ta thường cho một vòng muối trên miệng ly. Với đồ uống không cồn, bạn có thể dùng đường hạt thay cho muối khi đồ có vị chua. Hoặc kể cả không có, ly đồ uống của bạn cũng đã đẹp rồi!

Cũng như Margarita, ly Martini là chiếc ly chuyên dành để uống cocktail martini. Kiểu dáng này được thiết kế để khi cầm, bạn sẽ không chạm vào phần cốc đựng rượu, tránh để nhiệt độ từ tay ảnh hưởng đến hương vị rượu. Bạn có thể dùng chiếc ly này đựng đồ chanh tuyết & đá xay tuyết.

Ly Martini

1909 là một kiểu ly nhìn khá mạnh mẽ. Đồ tạo vị giác mạnh như soda hay cà phê Việt đều có thể là nơi ứng dụng của nó.

Gần giống như ly Hurricance, nhưng ly Tulip tạo cảm giác đầy đặn, tròn trịa hơn. Bạn có thể dùng chiếc ly này đựng đồ có vị ngậy, thơm béo, sẽ rất phù hợp đấy!

Kiểu ly này có cả dạng ly cao và ly thấp hơn, với miệng ly xòe. Nó thường dùng đựng kem, do thành ly dày giữ nhiệt rất tốt. Đồ đá xay hay milkshake khá phù hợp với chiếc ly này.

Ly trà

Chén sứ là một lựa chọn khá phổ biến với những quán có phục vụ trà nóng. Hiện nay kiểu dáng của chén cũng khá đa dạng, mang lại cho bạn nhiều sự lựa chọn.

So với đồ sứ, chất liệu gốm thường được đánh giá là giữ nhiệt kém hơn và dễ vỡ hơn. Tuy nhiên, đồ gốm lại có rất nhiều mẫu mã độc lạ. Nếu bạn phục vụ các khách hàng trẻ, đừng ngại ngần lựa chọn những chiếc chén bắt mắt độc đáo này nhé!

Ở một số nơi, người ta gọi chất liệu này là sứ xương. Các sản phẩm này thường có chữ Bone China dưới đáy. Những chiếc chén này có độ trắng và trong hơn so với chén gốm hay sứ. Nó thường được dùng trong các phân khúc cao hơn, bởi mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế.

Vẻ đẹp của trà rất dễ được nhìn thấy qua chất liệu thủy tinh trong suốt. Tuy nhiên, những chiếc chén này lại không giữ nhiệt tốt.

Chén hai lớp

Tương tự như chén thủy tinh, chén hai lớp cũng không giữ nhiệt tốt. Ưu điểm chủ yếu của nó là thể hiện được vẻ đẹp của trà, và giúp bạn cầm vào không bị nóng.

Cốc Take-away

Xú hướng take-away đã tạo ra những chiếc cốc mang đi vô cùng tiện dụng. Nếu như cốc nhựa cho phép bạn thấy đồ uống bên trong với đủ sắc màu, thì cốc giấy lại thể hiện cá tính với những hình vẽ độc đáo.

Ly giấy mang đi

Với cốc giấy, nắp đập chủ yếu là nắp nhựa với nút mở cho bạn uống. Còn cốc nhựa thì lại có 3 kiểu nắp là màng dập, nắp phẳng và nắp cầu. Điểm khác biệt lớn nhất chính là cốc giấy có thể đựng được cả đồ uống nóng và lạnh. Còn cốc nhựa? Bạn chỉ nên dùng nó cho các đồ uống không nóng thôi nhé!

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.